Bệnh phụ khoa nữ giới do đâu?

Bệnh phụ khoa rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa có nhiều.

Ngày đăng: 09-07-2017

2080 lượt xem

Sau đây là một số nguyên nhân cơ bản mà chị em nên biết.
Là phụ nữ sẽ thật khó để có thể tránh khỏi các bệnh phụ khoa thường gặp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa ở phụ nữ là gì? Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh phụ khoa ngày càng gia tăng. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này, sau đây các chuyên gia Phòng khám Thiên Tâm sẽ chia sẻ một số nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

benh-phu-khoa-o-phu-nu

Bệnh phụ khoa là cách gọi chung cho các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục của nữ giới. Bệnh phụ khoa có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nữ giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Vì vậy, nhận biết các nguyên nhân gây bệnh là rất cần thiết để mỗi chị em có thể đề phòng và dễ dàng khắc phụ bệnh.
Theo các chuyên gia, bệnh phụ khoa ở phụ nữ có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sau:
- Do vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ: Cơ quan sinh dục của phụ nữ cực kì nhạy cảm, thường xuyên tiết dịch ẩm ướt và ở đây cũng có rất nhiều vi khuẩn cư trú. Do đó, chỉ cần chị em không chăm chút cẩn thận cho “cô bé”, vệ sinh kém sạch sẽ là vi khuẩn, nấm sẽ tận dụng cơ hội sinh sôi phát triển và gây viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy chị em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, vệ sinh bằng nước sạch và tránh chùi từ sau ra trước vì chùi như vậy vi khuẩn ở hậu môn sẽ thừa cơ xâm nhập vào vùng kín của bạn và gây viêm nhiễm phụ khoa đấy.
- Vệ sinh quá sạch sẽ cũng gây viêm nhiễm phụ khoa: vệ sinh kém gây viêm nhiễm phụ khoa đã đành, nhưng vệ sinh quá sạch sẽ, rửa vùng kín nhiều lần trong ngày, thụt rửa sâu trong âm đạo … cũng khiến vùng kín bị viêm nhiễm do môi trường âm đạo bị thay đổi, làm cho vi khuẩn nấm dễ dàng tấn công vùng kín gây viêm nhiễm.
- Do quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người, không vệ sinh trước và sau khi quan hệ hoặc quan hệ tình dục trong môi trường kém sạch sẽ … sẽ khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh phụ khoa, đồng thời phụ nữ cũng dễ dàng mắc phải các bệnh xã hội nguy hiểm như: lậu, giang mai, herpes… các bệnh xã hội này cũng thường kéo theo các bệnh phụ  khoa nguy hiểm.
- Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc kém hiệu quả, làm cho sức đề kháng của phụ nữ kém. Do đó vi khuẩn nấm hoàn toàn có thể tấn công vào vùng kín gây ra các bệnh viêm nấm phụ khoa.
- Nạo hút thai nhiều lần, phá thai ở những cơ sở y tế kém chất lượng, dụng cụ y tế phá thai không đảm bảo cũng là tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.
- Đặt dụng cụ tránh thai hoặc đặt tampon khi hành kinh… cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.
- Phụ nữ đang mang thai cũng dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.
- Ngoài ra, mặc đồ lót chật, đồ lót kém sạch, chất liệu nilong bí bách… cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

dohieuchobeyeu sưu tầm

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat