Bổ xung Canxi đúng cách cho trẻ

Chắc hẳn bố mẹ đều biết, canxi giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ.

Ngày đăng: 13-02-2015

3700 lượt xem

Vậy nên việc bổ sung canxi một cách thường xuyên và hợp lý để phòng chống tối đa việc thiếu hay thừa canxi ở trẻ là hết sức cần thiết.

Mẹ cần lưu ý bổ sung canxi đúng cách cho trẻ

 

Bổ sung canxi đúng cách cho trẻ

 

Thông thường trẻ càng lớn thì nhu cầu về canxi càng tăng. Việc thiếu canxi có thể khiến bé bị còi xương, chậm lớn. Ở Việt Nam, có 29,3% trẻ em dưới 5 tuổi bị mắc bệnh còi xương do thiếu canxi. Dấu hiệu phổ biến nhất của việc thiếu canxi là bé ngủ không sâu, quấy khóc ban đêm, đổ mồ hôi, rụng tóc hình vành khăn, thóp rộng, chậm biết lẫy, biết bò. Nhưng thừa canxi cũng lại gây những hậu quả cho trẻ như trẻ bị sỏi thận, vôi hóa,….Vậy nên vấn đề đặt ra là bổ sung canxi cho trẻ như thế nào để trẻ không bị thiếu mà cũng không bị thừa canxi .

Một số nguồn bổ sung canxi cho trẻ

Đối với trẻ nhỏ sữa mẹ chính là nguồn cung cấp canxi đầy đủ và dễ hấp thụ nhất. Đặc biệt là đối với các bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, chỉ cần cho bé uống sữa mẹ là đã cung cấp đủ cho bé các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Khi bé lớn hơn một chút, mẹ có thể bổ sung canxi cho cơ thể bé thông qua bữa ăn hằng ngày. Các loại rau xanh như bắp cải,cần tây… hay hải sản đều có lượng canxi cao, rất tốt cho cơ thể bé. Mẹ cũng có thể cho bé ăn phô mai, sữa chua hoặc uống các loại sữa công thức để bổ sung thêm canxi cho bé.

Các mẹ cũng cần lưu ý bổ sung vitamin D cho bé. Vì vitamin D là chất dẫn truyền canxi, giúp cơ thể hấp thu canxi một cách hiệu quả nhất. Cho bé phơi nắng buổi sáng hoặc cho bé ăn lòng đỏ trứng, sữa chua, cá hồi… có thể là cách giúp bé bổ sung vitamin D.

Mẹ nên cho bé ăn sữa chua trước khi đi ngủ. Theo nghiên cứu, sau 12 giờ đêm, hàm lượng canxi trong cơ thể sẽ xuống thấp. Đây là lúc thích hợp để hấp thu dưỡng chất. Trong sữa chua, ngoài vitamin D giúp cơ thể chuyển hóa canxi còn có các lợi khuẩn, hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích đường ruột, giúp cơ thể bé hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
Bổ sung canxi như thế nào để bé hấp thụ tốt nhất

Đối với một số trẻ cần phải bổ sung canxi từ các nguồn bên ngoài thì mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau để việc hấp thụ canxi diễn ra một cách hiệu quả nhất.

- Uống canxi trong buổi sáng, không uống sau 14h chiều. Nên kết hợp vận động ngoài trời để có sự chuyển hóa tốt nhất.

- Uống canxi trong bữa ăn hoặc sau ăn, tuyệt đối không nên uống khi đói. Nếu trẻ dùng kháng sinh nên uống cách ra sau 2 tiếng.

- Không uống canxi kèm với sữa, sẽ dẫn đến “tranh chấp” trong quá trình hấp thu canxi.

- Mùa đông rất thích hợp để bổ sung canxi cho trẻ, bởi mùa đông ít nắng, trẻ thường bị thiếu hụt canxi.

- Các mẹ cũng đừng quên cho con tắm nắng tầm 15-30 phút mỗi ngày để cơ thể bé tạo ra vitamin D, hỗ trợ quá trình hấp thu canxi.

- Chọn loại canxi có kích thước nhỏ, chẳng hạn như canxi dạng nano để cơ thể dễ hấp thu canxi nhất.

- Canxi được bào chế dưới dạng nước sẽ thích hợp với trẻ em hơn các loại canxi dạng viên.

canxi Osteocare liquid

Osteocare liquid bổ sung canxi đúng cách cho trẻ

Siro canxi Osteocare liquid bổ sung canxi dạng nước mùi thơm, dễ uống giúp trẻ hấp thu canxi tối đa

Trên đây là một số lưu ý mẹ nên ghi nhớ để bổ sung canxi cho trẻ một cách hiệu quả nhất nhé.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat