Các phương thuốc dân gian chữa ốm vặt cực hiệu quả

Hiện nay có hàng ngàn sản phẩm giúp người tiêu dùng đối phó với các vấn đề sức khỏe thông thường, nhưng đôi khi, chúng ta vẫn không tìm được thứ hiệu quả. Dưới đây là những bài thuốc dân gian dễ kiếm mà ai cũng nên biết.

Ngày đăng: 18-10-2020

1236 lượt xem

Dưới đây là những mẹo đã được dân gian đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm rất dễ thực hiện và vô cùng hiệu quả, các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết. Tuy nhiên, nếu có bất kì dấu hiệu bất thường nào, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị kịp thời.
1. Trị bỏng
 
cac-phuong-thuoc-dan-gian-chua-“om-vat”-cuc-hieu-qua
 
Trẻ em thường hay nghịch ngợm và rất dễ bị bỏng. Trong trường hợp này các bạn hãy lấy ngay cây hoa mười giờ giã nhỏ và đắp lên vết bỏng. Vết bỏng sẽ nhanh chóng hết rát và khỏi.
2. Trị nóng sốt
Lấy một nắm đậu xanh và gạo tẻ bỏ vào nấu cháo. Khi cháo đã chín thì lấy một nắm là tía tô và lá dâu nhỏ rửa sạch, vảy nước cho khô. Sau đó thái lá dâu và lá tía tô thật nhỏ bỏ vào nồi cháo, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 5 đến 10 phút. Lúc này các bạn múc ra bát rồi cho trẻ ăn. Đây là bài thuốc dân gian trị sốt cho trẻ rất hữu hiệu.
3. Trị đau mắt đỏ
 
cac-phuong-thuoc-dan-gian-chua-“om-vat”-cuc-hieu-qua
 
Hòa tan 1 thìa canh muối bột (muối tinh không có i-ốt) vào 1 lít nước đun sôi để nguội, đựng vào chai sạch để dùng dần. Hàng ngày, nhất là lúc mới ngủ dậy, dùng bông sạch thấm nước muối trên lau mắt 4 - 5 lần cho sạch. Nhấp nháy mắt cho nước muối lọt vào trong làm tan những hạt li ti cộm lên trong mắt.
4. Chữa quai bị với tỏi và giấm
Một mẹo chữa quai bị bằng thuốc bôi ngoài vô cùng đơn giản đó là tỏi giã nát, hòa chung vào giấm. Tỏi và giấm có kháng sinh thiên nhiên, rất “nặng đô” với các vết sưng tấy và đẩy lùi lập tức những cơn đau.
Tuy nhiên, cách làm này bạn không nên áp dụng nhiều bởi chất kháng sinh và a-xít trong giấm sẽ gây đau rát khuôn mặt và ảnh hưởng ít nhiều đến da bạn. Ngoài việc can thiệp trực tiếp vào vùng sưng đau, bạn cũng nên ăn các món hỗ trợ tích cực cho việc điều trị khác như cải trắng, bạc hà, khổ qua…
5. Bài thuốc đánh bật sỏi thận
 
cac-phuong-thuoc-dan-gian-chua-“om-vat”-cuc-hieu-qua
 
Để chữa sỏi tiết niệu, bạn có thể lấy 1 quả dứa gọt vỏ, khoét 1 lỗ và cho vào đó 1 ít phèn chua (0,3g); sau đó, bạn cho nước vào đậy nắp lại ninh trong 3 giờ. Xong hết, bạn ăn các miếng dứa và uống cả nước. Dùng liên tục trong 7 ngày liền và nhiều trường hợp đã cho kết quả tốt.
6. Thanh lọc máu cực nhanh
Mẹo hay này đến từ những người Nga, họ cho 1 chén vừa hạt hướng dương vào trong 500ml nước sôi , đậy nắp và ngâm trong 2 giờ. Bạn hãy uống nước và ăn cả cái. Muốn hiệu quả, bạn cần uống lượng nước thu được vào mỗi buổi sáng, lúc bụng đói. Bạn cứ duy trì thực hiện mỗi ngày nhé, liên tục trong 3 tuần để thanh lọc máu.
7. Cách chữa đau dạ dày
Bạn có thể rang hạt đậu rồng với chút muối cho vàng rộm, tỏa mùi hương thơm nức (tránh bị cháy). Sau đó, bạn đem nghiền nhuyễn chỗ hạt đậu vừa rang.
Mỗi sáng, khi vừa ngủ dậy, bạn ăn khoảng 3 thìa cà phê bột đậu rồng, nhớ nuốt từ từ. Bạn có thể nhấp vào vài ngụm nước ấm cho dễ nuốt.
8. Chữa gai cột sống
Chuẩn bị 30-50g lá lốt tươi hoặc có thể dùng khoảng 5-7 lá lốt đã phơi khô, sau đó đem sắc uống, mỗi ngày uống 2-3 lần và sử dụng liên tục trong 10-14 ngày thì giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, kết hợp thêm chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn..
Hoặc có thể kết hợp dùng khoảng 700g lá lốt rửa sạch rồi cho vào chiếc khăn và hơ trên lửa, đến khi nào có độ nóng nhất định thì lấy khăn ra đắp lên vùng bị đau.. Mỗi tuần thự hiện 2-3 lần giúp giảm đau nhức nhanh chóng..
9. Mẹo chữa ho trong 2 ngày
 
cac-phuong-thuoc-dan-gian-chua-“om-vat”-cuc-hieu-qua
 
Các phương thuốc dân gian chữa “ốm vặt” cực hiệu quả 
 
Bạn hãy vắt 1/2 quả chanh vào 300ml cốc nước nóng rồi khuấy đều lên, cứ cách khoảng 30 phút bạn dùng nước này sút miệng 1 lần là được.
10. Bài thuốc chữa tiểu đường trong 2 tháng
Bạn đập dập 3-5 cây sả rồi bỏ vào nồi nước đun sôi, rồi uống dần thay cho nước lọc mỗi ngày bạn nhé. Bạn cần đun một nồi mới cho mỗi ngày, không nên đun sẵn để tủ lạnh. Duy trì trong vòng khoảng 2 tháng, lượng tiểu đường sẽ về mức bình thường.
11. Khi bị ngộ độc khẩn cấp
Bạn có thể chữa ngay tại nhà bằng cách lấy 3 nắm gạo đem rang hơi cháy; sau đó, bạn nướng củ gừng, đập dập và cho nước vào đun cùng gạo rang cháy. Bạn đun được 1 lúc thì lấy chắt nước uống.
 
Theo P.V
giaoducthoidai.vn
 

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat