Mách mẹ bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh đúng cách

Vitamin D là một vi chất dinh dưỡng cần thiết nhưng rất dễ bị thiếu hụt ở em bé mới sinh và ngay cả ở những người trưởng thành.

Ngày đăng: 01-08-2017

2251 lượt xem

Vì vậy mẹ cần quan tâm tới việc bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh đúng thời điểm để không ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Làm thế nào để 63 tuổi trông như 36? Đơn giản hãy tập thói quen mỗi tối...Làm thế nào để 63 tuổi trông như 36? Đơn giản hãy tập thói quen mỗi tối... Tất cả các ký sinh trùng sẽ ra khỏi cơ thể bạn sau một đêmTất cả các ký sinh trùng sẽ ra khỏi cơ thể bạn sau một đêm Cô gái Nhật làm cả Indonesia sốc: 50 tuổi để trông trẻ như 25, mỗi sáng tôi...Cô gái Nhật làm cả Indonesia sốc: 50 tuổi để trông trẻ như 25, mỗi sáng tôi...

Bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh không chỉ cần đúng cách mà còn đúng từng giai đoạn phát triển của trẻ. Thừa hay thiếu đều làm tổn thương tới sức khỏe của bé. Nhẹ thì gây buồn nôn, chán ăn, nặng có thể ảnh hưởng tới thận.

Mach-me-bo-xung-vitamin-d-cho-tre-so-sinh-dung-cach-1

Tầm quan trọng của vitamin D

Trẻ sơ sinh thiếu vitamin D có thể dẫn tới các bệnh đường hô hấp và còi xương. Ngoài ra, trẻ còn có nguy cơ mắc các bệnh như tim, cúm, loãng xương hay thậm chí là ung thư.

Việc bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng hay bệnh mãn tính. Khi bổ sung đúng liều lượng còn giúp bộ não hoạt động tốt hơn, làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn và giúp giữ cân nặng hợp lý.

Nguyên nhân trẻ thiếu hụt vitamin D

Do tâm lý của nhiều ông bà, cha mẹ cho rằng trẻ sơ sinh cần ở nơi ít nắng, ít gió, ủ ấm nên không cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời Sinh sống tại khu vực ít có ánh nắng Trẻ sinh non, khả năng hấp thu chất kém Những em bé da đen cũng có khả năng hấp thu ánh nắng kém và hấp thu vitamin D ít hơn những em bé da trắng Trẻ bị bệnh về gan, thận, trẻ đang sử dụng một số thuốc như thuốc động kinh (phenobarbital, phenytoin), kháng viêm corticosteroid (prednison, prednisolon) vì chúng làm mất, cản trở tác dụng của vitamin D.

Dấu hiệu nhận biết

Trẻ thiếu vitamin D: Thường có biểu hiện dễ bị kích thích, cáu gắt và quấy khóc, vặn mình hay ngủ không ngon, đổ mồ hôi, tóc thưa. Hậu quả nặng nề hơn nữa là chậm phát triển chiều cao, chậm đi đứng và vận động.

Trẻ dư thừa vitamin D: Nếu cha mẹ tự ý cho con uống vitamin D liều cao trong thời gian dài mà không có chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc vitamin D. Biểu hiện là trẻ chán ăn, sụt cân và tiểu nhiều, loạn nhịp tim. Nặng hơn cả, calci đọng lại ở mạch máu và tim, thận làm vôi hóa những nơi này. Do đó, trước khi cho trẻ uống bất kỳ thuốc gì, kể cả thuốc bổ mẹ cũng cần tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa.

Các biện pháp bổ sung vitamin D kịp thời

Sau khi sinh một trong những nguồn bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh chính là tắm nắng đúng cách cho trẻ. Các mẹ nên phơi nắng ấm buổi sớm 15-20 phút mỗi ngày, tốt nhất từ 7-8h sáng và không cho trẻ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời từ 10-14h vì lúc này bức xạ ánh sáng mặt trời đối với trẻ sơ sinh không tốt. Đặc biệt, phải phơi nắng trực tiếp không đứng sau cửa kính hay che đậy quần áo.

Cô gái Nhật làm cả Indonesia sốc: 50 tuổi để trông trẻ như 25, mỗi sáng tôi...Cô gái Nhật làm cả Indonesia sốc: 50 tuổi để trông trẻ như 25, mỗi sáng tôi... Làm thế nào để 63 tuổi trông như 36? Đơn giản hãy tập thói quen mỗi tối...Làm thế nào để 63 tuổi trông như 36? Đơn giản hãy tập thói quen mỗi tối... Tất cả các ký sinh trùng sẽ ra khỏi cơ thể bạn sau một đêmTất cả các ký sinh trùng sẽ ra khỏi cơ thể bạn sau một đêm

Nguồn meonuoicon

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat