Những bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa hiện nay đang là vấn đề quan tâm hàng đầu ở chị em phụ nữ.

Ngày đăng: 09-07-2017

2324 lượt xem

 Bệnh phụ khoa không những ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ mà nó còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Tuy nhiên, thực tế thì rất nhiều chị em vẫn chưa nắm rõ bệnh phụ khoa bao gồm những bệnh gì ? Dấu hiệu đặc trưng để nhận biết bệnh ra sao ? Hiểu được tâm lý này của chị em phụ nữ, các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm sẽ đưa ra một số bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở chị em như sau

nhung-benh-phu-khoa-thuong-gap-nhat-o-nu-gioi

1. Bệnh viêm âm đạo.

Bệnh viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở chị em phụ nữ. Nguyên nhân dẫn đến bệnh thường là do chị em phụ nữ vệ sinh quá sạch hoặc vệ sinh không đúng cách làm cho môi trường axit trong âm đạo thay đổi dẫn tới sự phát triển của những vi khuẩn có hại.

Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo: Khi nhiễm viêm âm đạo chị em phụ nữ thường có biểu hiện ra nhiều khí hư bất thường, khí hư có sự thay đổi về màu sắc (có thể khí hư có màu hơi trắng, xanh hoặc ngả vàng...) kèm theo đó là vùng kín có mùi hôi hoặc tanh đặc trưng, và người bệnh có cảm giác ngứa rát âm đạo, âm hộ...

Lời khuyên: Viêm âm đạo tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, khi có biểu hiện của viêm âm đạo chị em phụ nữ cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và kịp thời có những biện pháp chữa trị. Để điều trị triệt để bệnh viêm âm đạo người bệnh cần phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ và điều trị theo lộ trình mà bác sĩ đã đưa ra cũng như cần có chế độ kiêng kị để bệnh nhanh chóng khỏi và không bị tái đi tái lại.

2. Bệnh viêm tử cung.

Bệnh viêm tử cung là một trong những bệnh thường gặp ở những chị em phụ nữ nạo phá thai nhiều lần hay sinh đẻ nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do các dụng cụ y tế không đảm bảo vệ sinh, do sót rau, do vòng tránh thai của chị em phụ nữ không đảm bảo...

Triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm tử cung: Sau 3 ngày chị em làm các thủ thuật ở tử cung chị em phụ nữ thường có những biểu hiện bị sốt cao, khó ăn, khó ngủ, khí hư ra nhiều kèm theo mủ đồng thời khí hư có mùi hôi. Lúc này tử cung to, mềm và đau. Đến giai đoạn mãn tính có thể ra nhiều khí hư có lẫn máu sau đó là bị viêm và dần dần lan tỏa ra các phần phụ như ống dẫn trứng hay buồng trứng.

Lời khuyên: Khi có những biểu hiện trên chị em phụ nữ cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và kịp thời có những biện pháp chữa trị. Điều trị bệnh viêm tử cung chị em phụ nữ thường được chỉ định các loại kháng sinh liều cao. Nhưng thông thường, tùy vào tình trạng bệnh và tình trạng bệnh của mỗi người mà các bác sĩ sẽ đưa ra những biện pháp chữa trị phù hợp và hiệu quả nhất.

nhung-benh-phu-khoa-thuong-gap-nhat-o-nu-gioi-1

3. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Theo các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm thì nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh là do tử cung bị viêm hoặc bị sang chấn như: cổ tử cung bị rách, việc nạo hút thai nhiều lần hủy hoại các lớp mô bên trong cổ tử cung gây nên lộ tuyến.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung: Chị em phụ nữ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ xuất hiện những biểu hiện như khí hư ra nhiều, âm hộ có cảm giác đau và cảm giác này sẽ tăng khi chị em đi lại. Đồng thời khi nắn môi nhỏ thấy có khối to căng, rắn, tròn đều.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung các bác sĩ sẽ tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà đưa ra những biện pháp chữa trị thích hợp như: Dùng thuốc kháng sinh chống viêm, nếu tình trạng bệnh nặng có thể sử dụng đốt điện, đốt nhiệt...

4. Bệnh viêm phần phụ.

Bệnh viêm phần phụ là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa biết viêm phần phụ bao gồm những gì ? Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm sảy ra ở buồng trứng và ống dẫn trứng.

Triệu chứng đặc trưng nhất khi bị viêm phần phụ đó là đau vùng hạ vị và hố chậu, sốt cao hay liên tục. Khí hư ra nhiều và có mùi hôi lẫn mủ.

Điều trị viêm phần phụ bạn cần dùng kháng sinh liều cao và nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe.

5. U xơ cổ tử cung.

Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh u xơ cổ tử cung đó là thức khuya. Theo kết quả điều tra, phụ nữ thường xuyên thức khuya có khả năng mắc bệnh u xơ cổ tử cung cao gấp 3 lần so với chị em phụ nữ không thức khuya.

Triệu chứng: Khi bị u xơ cổ tử cung người bệnh thường có những biểu hiện như kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều, đau vùng thắt lưng, bụng dưới thường xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác mắc tiểu.

Điều trị u xơ tử cung: Để điều trị bệnh u xơ tử cung thì tùy vào tình trạng bệnh mà có thể sử dụng bóc tách hoặc cắt bỏ u xơ.

Lời khuyên: Khi có dấu hiệu của bệnh u xơ cổ tử cung chị em phụ nữ cần sớm đến các cơ sỏ y tế chuyên khoa kiểm tra và điều trị. Bệnh có thể khỏi hoàn toàn nhưng nếu không được chữa trị thì nguy cơ biến chứng cao. Thậm chí tiềm ẩn nguy cơ ung thư cổ tử cung là rất cao.

Trên đây là 5 bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở chị em phụ nữ mà các bác sĩ phụ khoa đã đưa ra. Bệnh phụ khoa là bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa, để phòng ngừa tốt bệnh phụ khoa chị em phụ nữ cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

- Quan hệ tình dục an toàn và tránh thô bạo trong tình dục.

- Phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn để giảm thiểu tỷ lệ đi nạo phá thai nhiều lần.

- Tránh thụt rửa âm đạo quá sâu và không nên sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính chất tẩy rửa cao.

- Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ....

dhcby sưu tầm

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat