Cách chữa bệnh ho hiệu nghiệm cho bé bằng 8 món cháo cực dễ làm

Khi bé yêu bị ho, ngoài việc dùng thuốc, các mẹ hãy thử ngay cách chữa bệnh ho bằng các món cháo, vừa dễ làm lại rất hiệu nghiệm đó.

Ngày đăng: 02-04-2017

12804 lượt xem

Trị ho cho bé yêu bằng 8 món cháo cực dễ làm

1. Cháo tía tô

Lá tía tô có vị cay, ấm, giúp hạ khí, tiêu đờm, chữa ho, sốt, thở gấp, ngực khó chịu. Cho bé ăn cháo tía tô khi còn nóng sẽ giúp toát mồ hôi, tiêu đờm nhanh, giảm sốt nên là một trong những cách chữa bệnh ho được nhiều mẹ tin dùng.

Cách làm như sau: Nấu gạo thành cháo, khi cháo chín cho lá tía tô thái nhỏ, 1 chút gừng giã nát cùng gia vị vừa ăn vào, đun sôi là ăn được.

Nếu trẻ không ăn được lá tía tô, các mẹ có thể đun lá tía tô lên lấy nước rồi dùng nước này nấu cháo cho bé ăn.

2. Cháo tỏi

Tỏi đứng đầu bảng trong các thực phẩm có tác dụng như kháng sinh tự nhiên.

Cách làm: Mẹ chuẩn bị 1 củ tỏi, 10g lá chanh, 50g gạo, 100g thịt lợn nạc. Thịt lợn băm nhỏ, lá chanh và tỏi rửa giã nhỏ, lọc lấy nước. Khi cháo chín thì cho nước lá chanh, tỏi cùng thịt lợn vào, đun nhỏ lửa trong 10 phút là ăn được.

Cho bé ăn cháo tỏi 1 bữa/ngày trong 4-5 ngày, bệnh ho của bé sẽ thuyên giảm nhanh chóng, kể cả ho đờm và thể lực cũng nhanh chóng phục hồi.

cach-chua-ho-hieu-nghiem-cho-be-bang-8-mon-chao-cuc-de-lam

Ăn cháo tỏi trong 4-5 ngày, ho, kể cả ho có đờm cũng thuyên giảm nhanh chóng

3. Cháo kê

Đây là món cháo kết hợp của các vị thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn khi chữa ho cho bé. Cách làm rất đơn giản: Giã nát lá hẹ, lá húng chanh, củ cải rồi lọc lấy nước. Dùng nước này nấu kê thành cháo. Khi cháo chín cho thêm chút đường phèn cho dễ ăn.

Mỗi lần cho bé ăn một chén cháo kê, ăn 2-3 lần/ngày sẽ giúp chữa bệnh ho hiệu quả.

4. Cháo táo đỏ, bí ngô

Bí ngô (bí đỏ) có tính ấm, giúp kiện tỳ vị, tiêu đờm, giảm đau, sát trùng, giải độc, đồng thời rất giàu vitamin, khoáng chất và các axit hữu cơ tốt cho cơ thể. Cháo bí ngô khi kết hợp với táo đỏ không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn là cách chữa bệnh ho hiệu nghiệm, nhất là ho có đờm ở trẻ.

chao bi ngo

Cách thực hiện: Bí ngô cắt thành miếng nhỏ, cho vào nồi nấu cùng 500g táo đỏ, 200g đường đỏ cùng với nước vừa đủ. Nấu đến khi bí ngô chín nhừ thành cháo. Cho bé ăn khi cháo còn nóng, 1 ngày/1 bát.

Cháo bí ngô, táo đỏ không chỉ bổ dưỡng mà còn là cách chữa ho hiệu nghiệm cho bé

5. Cháo hành tây

Hành tây có chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid, quercetin nên có tác dụng kháng khuẩn, giải cảm, chữa ho, viêm họng và các bệnh đường hô hấp rất tốt. Ăn cháo hành tây sẽ giúp bé giảm sốt, giảm ho và các triệu chứng đau đầu, chảy nước mũi, đau bụng.

Cách chữa bệnh ho bằng món cháo này rất đơn giản như sau: Chuẩn bị 1 nắm gạo tẻ và 1 củ hành tây. Đem gạo nấu thành cháo. Hành xắt nhỏ, khi cháo sôi thì cho vào. Mỗi lần chỉ cần cho bé ăn 1 bát cháo hành, ngày ăn 2-3 lần sẽ giúp chữa ho hiệu quả.

6. Cháo nhị bì, cam thảo

Món cháo nhị bì, cảm thảo vừa dễ làm lại có tác dụng thanh phế nhiệt, lợi tiểu, trị ho kéo dài, ho có đờm.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 10g tang bạch bì (vỏ rễ râu tằm), 10g địa cốt bì (vỏ rễ của cây câu kỷ), 3g cam thảo, 1-2 nắm gạo lứt hoặc gạo tẻ. Đem tất cả các vị thuốc trên rửa sạch cho vào nồi nước nấu trong 30 phút, lọc lấy nước.

Dùng nước này nấu gạo thành cháo. Mỗi ngày cho bé ăn 2-3 bữa, mỗi bữa một bát nhỏ. Ăn liền trong 4-5 ngày bé sẽ giảm ho một cách đáng kể, nhất là ho có đờm, ho lâu ngày.

7. Cháo gừng

Cháo gừng là một món cháo trị ho hiệu nghiệm đã được sử dụng từ xa xưa. Cháo gừng trị cảm lạnh, sổ mũi, làm ấm cơ thể, tiêu đờm, giảm ho không chỉ hiệu nghiệm với người lớn mà còn công dụng với cả trẻ nhỏ.

Cách chữa bệnh ho bằng cháo gừng cũng rất đơn giản: Gừng 1 củ thái lát mỏng, thái nhỏ 5 cây hành lá, giấm gạo 1 thìa. Nấu 1 nắm gạo thành cháo, khi cháo chín cho gừng, hành, giấm gạo vào, đun sôi trong 10 phút là ăn được.

chao gung

Một ngày ăn 2 lần, 1 lần 1 chén nhỏ, ăn khi còn nóng, bé sẽ hết ho, kể cả ho đờm.

Cháo gừng cũng là một cách chữa ho đơn giản cho bé mà các mẹ nên biết

8. Cháo củ nén thịt nạc băm

Củ nén cùng họ với hành tỏi nhưng mùi thanh và cay hơn, chứa nhiều tinh dầu hơn. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy củ nén có tính kháng sinh, hỗ trợ tiêu hóa, sát trùng đường hô hấp, chữa cảm cúm, ho, viêm họng rất tốt.

Cách thực hiện: Mẹ chuẩn bị 20 củ nén bóc sạch vỏ, 1 lạng thịt lợn nạc băm nhỏ. Củ nén giã nhuyễn rồi phi thơm lên rồi cho thịt nạc vào xào chín. Khi cháo chín cho thịt nạc xào củ nén đã xào vào, đun sôi là ăn được.

Mỗi lần mẹ cho bé ăn 1 bát, ngày 2-3 lần sẽ giúp giảm sốt, giảm ho cùng các triệu chứng chảy nước mũi hiệu quả.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat