Những dấu hiệu bệnh phụ nữ không nên bỏ qua

(Tin Nóng) Từ đổ mồ hôi quá mức đến ham muốn tình dục kém là những triệu chứng của bệnh nghiêm trọng mà phụ nữ không thể bỏ qua, trang tin Daily Mail ngày 19.5 dẫn lời bác sĩ Deyo Famuboni (UK).

Ngày đăng: 14-07-2017

2382 lượt xem

Xem thêm: Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh

Ra mồ hôi quá mức

Theo Cơ quan Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS, Anh), hầu hết chúng ta có thể ra mồ hôi đến 1 lít/ngày, nhưng 3/100 người đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, ở mức 10 lít mỗi ngày. Tuy nhiên, đổ mồ hôi liên tục mà bất kể tần suất hoạt động thể chất hoặc cường độ căng thẳng, thì liên quan đến một căn bệnh gọi là hyperhidrosis - tăng tiết mồ hôi. Bệnh này gây đổ mồ hôi ở nách, lòng bàn tay, và có khi toàn thân… Nguyên nhân bệnh có thể do nhiễm thuốc về hoóc môn.

Chuyển động ruột bị đau

Chuyển động ruột bị đau có thể do bệnh trĩ, hoặc vết nứt xung quanh hậu môn. Căng ruột do táo bón gây tổn thương các khu vực xung quanh ruột. Điều quan trọng là điều trị để ngăn ngừa táo bón nặng, xuất huyết nhiều hoặc nhiễm trùng. Điều trị táo bón ngoài thuốc còn có cách thay đổi chế độ ăn uống - bao gồm cả các loại thực phẩm giàu chất xơ, tập thể dục và uống nhiều nước.

Thống kê tại Anh cho thấy khoảng 1/20 người ở Anh đã phát triển bệnh ung thư ruột sau khi có triệu chứng chuyển động ruột bị đau kết hợp chảy máu hoặc đau bụng dưới.

Thay đổi ở núm vú

Thay đổi núm vú bao gồm núm vú bị rò rỉ dịch hay thay đổi vùng da quanh núm vú. Có nhiều nguyên nhân thường là do vấn đề về hoóc môn, chẳng hạn do hoóc môn prolactin sản xuất quá nhiều. Ngoài việc đang nuôi con bằng sữa mẹ, thì các nguyên nhân khác như thuốc, căng thẳng, tuyến giáp và các vấn đề về thận cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự thay đổi núm vú.

Nếu không được điều trị, nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, gây vô sinh, đóng góp đến chứng loãng xương và có thể gây ra khối u lành tính. Bạn nên kiểm tra các xét nghiệm máu, chụp nhũ ảnh, siêu âm hay sinh thiết để kiểm tra ung thư vú.

Mùi bất thường

Khi môi trường tự nhiên trong âm đạo có quá nhiều vi khuẩn gây ra mùi 'tanh'. Đây gọi là tình trạng viêm âm đạo do vi khuẩn, thường phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nó có thể được kết hợp với rỉ dịch và ngứa. Viêm âm đạo do vi khuẩn khác nhiễm trùng nấm men gây ngứa và rỉ dịch không mùi và có thể được điều trị bằng thuốc.

Tuy nhiên, những triệu chứng này cũng liên quan với các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục và viêm vùng chậu. Do đó phải điều trị bệnh cho dứt hẳn, tránh rắc rối có thể xảy ra.

Đầy hơi

Chứng đầy hơi thường vô hại và do ăn quá nhanh, quá nhiều hoặc ăn một số loại thực phẩm giàu chất xơ gây ra sự tích tụ khí trong đường tiêu hóa. Nếu đầy hơi kết hợp với tiểu lắt nhắt, đau bụng, có thể do bệnh celiac - không dung nạp với các protein gluten có trong thức ăn, ảnh hưởng ở tỉ lệ 1/100 người.

Tuy nhiên, với những triệu chứng này, các bác sĩ cũng có thể kiểm tra u xơ tử cung, hoặc ung thư buồng trứng.

Nhung-dau-hieu-benh-phu-nu-khong-nen-bo-qua

Rỉ nước tiểu

Phụ nữ có thể bị rỉ nước tiểu khi tập thể dục, hay ho, hắt hơi, nhấc đồ nặng, và cười… Tình trạng bệnh này gọi là tiểu không tự chủ (SUI) hoặc có thể là do sự hoạt động quá mức của bàng quang. Nguyên nhân có thể do tập thể dục, hoặc do cơ vùng chậu yếu, nhiễm trùng nước tiểu. Điều quan trọng là điều trị để loại trừ bất kỳ bất thường cấu trúc qua kiểm tra nước tiểu.

Mất ham muốn tình dục

Nguyên nhân mất ham muốn tình dục rất phức tạp, có thể là do thể chất, tâm lý và xã hội. Phụ nữ có thể mất ham muốn tình dục do nội tiết tố thay đổi, tuy nhiên các vấn đề sức khỏe tâm thần như trầm cảm cũng là một nguyên nhân phổ biến.

Các triệu chứng có thể của bệnh trầm cảm gồm khó ngủ, đau nhức nói chung, cũng như cảm giác buồn và vô vọng. Trầm cảm được điều trị bằng liệu pháp tâm lý, hoặc tập thể dục. Dùng thuốc có thể được áp dụng như biện pháp cuối cùng, do một số loại thuốc chống trầm cảm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và khả năng đạt cực khoái của phụ nữ.

Ngọc Lam

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat