Bổ xung Vitamin cho bé vào mùa đông

Thời tiết chuyển thu đông là lúc trẻ cần bổ sung thêm vitamin để giúp trẻ thích nghi với môi trường mới.

Ngày đăng: 02-10-2014

3021 lượt xem

Bổ sung Vitamin cho trẻ mùa thu đông

Các vitamin dưới đây vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ.


Vitamin D


Dù ở giai đoạn nào phát triển ở trẻ thì Vitamin D đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh, vitamin D giúp trẻ phát triển xương và não bộ. Vitamin D rất cần thiết trong quá trình tổng hợp canxi cho cơ thể. Đây là loại vitamin chúng ta dễ dàng nhận được khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Bởi vậy mà đối với trẻ sơ sinh, mẹ nên tạo thói quen cho trẻ tắm nắng mặt trời mỗi ngày.
Vào những ngày mùa thu đông, ánh nắng mặt trời yếu dần, đồng nghĩa với việc hấp thụ vitamin D của trẻ ít đi. Mẹ cần giúp trẻ bổ sung vitamin D nhiều hơn.


bo xung vitamin cho be



Ảnh: Sưu tầm Internet

Mẹ bổ sung vitamin cho trẻ nhiều hơn vào mùa thu đông


Canxi – khoáng chất chất yếu giúp trẻ phát triển hệ xương

Có thể nói, canxi là chất không thể thiếu được để phát triển hệ xương ở trẻ, bạn có thể bổ sung canxi bằng cách cho trẻ uống nhiều sữa, đặc biệt là sữa bột. Với trẻ từ 3 tuổi, mỗi ngày nên cho trẻ uống khoảng 500ml sữa để cung cấp đủ canxi cho cơ thể.

Vitamin K cần thiết cho trẻ

Ngay sau khi vừa chào đời, trẻ đã cần được uống bổ sung 2 liều vitamin K. Loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu. Mẹ có thể bổ sung liều lượng vitamin K dựa theo độ tuổi dưới đây:
- Trẻ từ 0 – 6 tháng: 2mcg/ngày.
- Từ 6 – 12 tháng: 2,5mcg/ngày.
- Từ 1 – 3 tuổi: 30mcg/ngày.
- Từ 4 – 8 tuổi: 55mcg/ngày.
- Từ 9 – 13 tuổi: 60mcg/ngày.
- Từ 14 – 18 tuổi: 75mcg/ngày.

Sắt cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Sắt có vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Nếu cơ thể trẻ thiếu sắt dẫn đến tình trạng bị thiếu máu. Chủ yếu sắt được cung cấp qua các loại thức ăn như rau, quả, thịt, trứng, cá, đậu… Nếu không được cho ăn đầy đủ, vẫn duy trì sữa + bột kéo dài, trẻ sẽ bị thiếu sắt, vì sữa và bột đều chứa rất ít sắt. Trẻ dưới 3 tuổi cần bổ sung nhiều sắt, khoảng 20 – 30% trong 3 năm đầu đời để đảm bảo trẻ phát triển khỏe mạnh. Nếu không được bổ sung sắt đầy đủ, trẻ sẽ mất độ tập trung. Nặng hơn thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và vận động, biến dạng móng tay chân (dẹp, lõm), đau nhức trong xương, gan lách to (ở trẻ còn bú), tim dễ bị suy…

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat