Lỗi tai hại khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh

Những sai lầm khi chọn đồ cho trẻ sơ sinh dưới đây có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Ngày đăng: 22-10-2014

2893 lượt xem

Quần áo có màu sắc quá sặc sỡ

Rất nhiều bà mẹ yêu thời trang vì muốn con mình trở nên xinh đẹp và sành điệu nên đã mua cho bé những bộ quần áo đủ màu sắc. Có thể khi mặc trông bé sẽ đáng yêu hơn. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ đẹp đó lại là hiểm họa khôn lường.

Sức đề kháng của trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất yếu. Khi rời cơ thể mẹ, khả năng tự vệ trước các loại vi khuẩn và các kích thích bên ngoài của trẻ gần như không có. Nếu bạn cho bé mặc những bộ quần áo có màu sắc quá sặc sỡ thì thuốc nhuộm từ vải có thể sẽ khiến trẻ bị kích ứng da, viêm da và nhiều vấn đề khác.

Lỗi tai hại khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh


Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên cho bé mặc những bộ quần áo quá nhiều màu sắc, hãy chọn cho bé những bộ có màu đơn giản nhưng chất liệu thoáng là được.

Mặc quá nhiều quần áo

Vì sợ con lạnh nên bạn cho trẻ mặc quá nhiều áo. Bạn tưởng rằng bé sẽ cảm thấy ấm hơn nhưng thực tế, điều này khiến trẻ cảm thấy khó chịu và việc hô hấp cũng không được dễ dàng.

Thay vì cho con mặc nhiều áo, bạn hãy tăng nhiệt độ phòng đến mức phù hợp để con không bị lạnh. Một lý do nữa để bạn không nên cho con mặc nhiều áo chính là để trẻ quen dần với điều kiện thời tiết tự nhiên. Như vậy sau này khi lớn lên, trẻ sẽ không quá mẫn cảm với môi trường và sức đề kháng cũng được nâng cao.

Để biết được con nóng hay lạnh, người lớn có thể dùng tay của mình chạm vào tay và chân của bé. Nếu nhiệt độ tay của bạn cao hơn tức là trẻ cảm thấy lạnh và ngược lại.

Thường xuyên mặc đồ rời

Trẻ nhỏ rất hay tè dầm nên để thuận lợi, nhiều bà mẹ chọn phương pháp cho con mặc quần áo rời để chỉ phải thay quần mỗi khi trẻ làm ướt. Thực tế, khi làm vậy, bụng của trẻ rất hay bị lạnh. Rốn của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lẽ đây là bộ phận cần được giữ ấm và có sự chăm sóc đặc biệt.

Chính vì thế, các bà mẹ không nên vì sự thuận tiện mà cho trẻ sơ sinh mặc quần áo rời. Tốt nhất là hãy quấn tã cho trẻ thật kín hoặc mặc quần liền áo để trẻ không bị lạnh bụng.

Mặc quần áo quá chật

Ở trẻ sơ sinh, trang phục ở phần bụng và ngực cần phải được nới lỏng để trẻ dễ thở hơn. Nếu quần áo quá chật, phổi của trẻ sẽ gặp vấn đề về hô hấp. Hơn nữa, những trang phục này cũng khiến trẻ khó cử động.

Tốt nhất, các mẹ hãy cho con mặc những bộ quần áo đủ để giữ ấm nhưng phải hơi rộng một chút để trẻ có thể dễ thở và thoải mái cử động.

Cho trẻ mặc trang phục có sợi dệt hóa học

Trẻ nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn so với người lớn nên dễ dàng đổ mồ hôi. Vì thế, nhiều bà mẹ nghĩ rằng trang phục có sợi dệt sẽ giúp con thấm mồ hôi tốt hơn. Tuy nhiên, trang phục có sơi dệt hóa học thì lại hoàn toàn không tốt vì nó thấm mồ hôi kém khiến cơ thể bé bị nổi rôm và dễ mắc các bệnh về da.

Chính vì vây, khi lựa chọn sản phẩm sợi bông dệt cho con, các mẹ nên chú ý lựa loại sản phẩm dệt may có thể hấp thu độ ẩm, thoáng khí, mềm và không gây dị ứng.

Để băng phiến trong tủ quần áo của trẻ

Một số bà mẹ sử dụng băng phiến đặt trong tủ quần áo của con để đuổi côn trùng. Điều này tuyệt đối không nên vì trên thị trường hiện nay nhiều loại băng phiến có chứa naphthalene và naphthol dẫn xuất. Chất này ảnh hưởng tới quá trình oxi hóa khử hồng cầu, phá hủy màng tế bào và gây ra bệnh thiếu máu cấp tính. Hiện tượng này phổ biến hơn ở trẻ sơ sinh, trong những trường hợp nghiêm trọng, bé sẽ bị tình trạng thiếu máu và vàng da sinh lý kéo dài.

Lỗi tai hại khi mặc đồ cho trẻ sơ sinh

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat