Những món ăn yêu thích không tốt cho sức khỏe của trẻ em

Hầu hết trẻ em rất thích ăn những món lặt vặt, tuy nhiên không phải món nào cũng tốt cho sức khỏe của trẻ.

Ngày đăng: 30-05-2015

2726 lượt xem

Chính vì vậy, bố mẹ cần biết những món ăn yêu thích không tốt cho sức khỏe của trẻ, để từ đó hạn chế trẻ sử dụng chúng và cũng là để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Những thực phẩm không tốt cho sức khỏe của trẻ

Xúc xích

Xúc xính là món ăn yêu thích của tất cả trẻ em, nhưng chúng cũng chính là loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của trẻ nhất. Bởi để bảo quản xúc xích người ta sẽ sử dụng nhiều hóa chất, chất bảo quản và chất phụ gia, cho nên khi sử dụng xúc xích thì gan buộc phải hoạt động nhiều hơn để giải độc cho cơ thể. Hơn thế nữa xúc xích được làm từ thịt nhiều mỡ, nó có chứa nhiều năng lượng nhưng dinh dưỡng thì không có. Do đó trẻ ăn nhiều xúc xích có thể sẽ dẫn đến béo phì, các bệnh về tim mạch, gan thận và tiểu đường.

Kẹo

Với hình thức bắt mắt, có nhiều màu sắc, các loại kẹo thường thu hút sự yêu thích của trẻ em. Đa số các loại kẹo không chứa chất dinh dưỡng, thành phần chính là đường, phẩm màu, các loại phụ gia, phẩm màu, hương liệu…Chính vì thế, nếu trẻ ăn nhiều kẹo sẽ bị mắc một số bệnh như béo phì, mỡ máu, tiểu đường, suy dinh dưỡng, sâu răng…

Kem

Không phải loại kem có hại cho trẻ, một số loại kem cũng có giá trị dinh dưỡng nhất định nếu nó được làm từ sữa. Tuy nhiên có một số loại kem chứa hạt, màu nhân tạo, chất tạo mùi, hương vị, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của trẻ. Thậm chí chúng có thể làm cho trẻ bị tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, sâu răng, xói mòn men răng…

Snack

Snack được chế biến ở nhiệt độ cao sinh ra chất béo đồng phân, nếu tỉ lệ chất béo này chiếm 5-10% trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ làm cho trẻ dễ bị béo phì, bị các bệnh tim mạch. Ngoài ra Snack còn chứa nhiều muối và đường, làm ảnh hưởng chức năng của thận và sinh ra bệnh đái tháo đường…Chính vì vậy, món ăn yêu thích gây hại cho sức khỏe của trẻ này nên được hạn chế sử dụng.

Trẻ em phát triển tốt và khỏe mạnh khi có sự quan tâm, chăm sóc của người lớn. Chính vì vậy, bạn hãy tỉnh táo lựa chọn loại thực phẩm tốt cho con bạn nhé. Đồng thời, hạn chế cho trẻ sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe của trẻ, nhất là những thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh và chứa nhiều dầu mỡ.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat