Tự tin nuôi dạy con thông minh

Bé yêu phát triển trí tuệ và tình cảm dựa trên những kinh nghiệm học được từ môi trường xung quanh.

Ngày đăng: 21-09-2014

2785 lượt xem

Cha mẹ có ảnh hưởng quyết định tới khả năng phát triển trí não của trẻ. Một số mẹo sau có thể giúp cha mẹ tự tin nuôi dạy con thông minh.
 
Cho trẻ ăn uống lành mạnh
 
Hãy bắt đầu nền tảng lành mạnh bằng cách chọn cho bé ăn đồ ăn lành mạnh ngay tại nhà.Tránh đồ ăn vặt hay đồ ăn nhanh/ đồ chế biến sẵn.
 
Vận động thể chất
 
Là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự phát triển của trẻ. Chớ để bé nằm lì ở nhà, hãy tạo cơ hội cho bé ra ngoài chạy chơi và tham gia vào các hoạt động đòi hỏi vận động thể chất để bé phát triển toàn diện.
 
Tôn trọng trí tò mò của bé
 
Bé đang tò mò và muốn tìm hiểu về cuộc sống. Muốn bé thông minh hơn, cha mẹ cần nhiệt tình trả lời mọi thắc mắc của bé về thế giới xung quanh.
 
Hòa đồng
 
Cha mẹ không nên đánh giá thấp vai trò của sự hòa đồng xã hội đối với sự phát triển của bé. Bé cần giao tiếp xã hội để học hỏi và phát triển đầy đủ. Cha mẹ nên tạo mọi cơ hội để bé chơi cùng bạn bằng tuổi, từ đó bé có kinh nghiệm ứng xử thông minh hơn.
 
Thận trọng khi xử phạt
 
Bé còn nhỏ chưa đánh giá được mối quan hệ giữa hành vi của bé với việc bị cha mẹ phạt. Do đó cha mẹ nên hết sức thận trọng khi lựa chọn hình phạt. Tránh trừng phạt về thể xác trong mọi tình huống.
 
Đọc truyện trước khi ngủ
 
Bé có thể chưa hiểu được nội dung truyện, nhưng sẽ có ngàybé làm cha mẹ ngạc nhiên khi thể hiện những phản ứng với những gì nghe được.Cha mẹ nên tạo thói quen đọc truyện cho con trước khi ngủ, đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất phát triển khả năng tư duy và tưởng tượng của bé.
 
Trò chơi trí não
 
Những trò chơi phát triển kĩ năng tư duy và khả năng tập trung rất có lợi cho bé. Bằng cách lựa chọn những trò chơi phù hợp với khả năng của bé, cha mẹ đang mang lại cho bé cơ họi phát triển tư duy và trí thông minh tốt nhất.
 
Góc tư duy sáng tạo
 
Hãy quan sát và tìm hiểu khả năng sáng tạo của con và cho phép bé tham gia vào những hoạt động sáng tạo. Không nhất thiết là bé phải tạo ra những ý tưởng/ món đồ mới, hãy chú trọng vào bản năng tò mò và sáng tạo giúp bé làm quen và học tập từ môi trường xung quanh.
 
Hãy kiên nhẫn
 
Bé không thể thông minh hơn chỉ sau một đêm. Cha mẹ cần kiên nhẫn với con và tạo điều kiện để bé phát triển tốt và bền vững nhất.
 
Theo Dân Trí

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat