Khi nào phụ nữ nên đi khám phụ khoa?

Khám phụ khoa là việc làm vô cùng quan trọng, nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của bạn.

Ngày đăng: 10-07-2017

2413 lượt xem

Xem thêm: 

5 dấu hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm

Khi hư màu vàng, có mùi và cách giải quyết

Ra nhiều khi hư màu trắng đục là bệnh gì?

Bên cạnh đó, khám phụ khoa sẽ giúp bạn sớm phát hiện những bất thường tại "vùng kín", từ đó có phương pháp điều trị kịp thời. Vậy, khi nào phụ nữ nên đi khám phụ khoa?

Theo chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm, khám phụ khoa là việc làm định kỳ (khoảng 6 tháng đến 1 năm), dù có hay không sự xuất hiện của những triệu chứng bất thường. Nhưng, vì nhiều lý do và vì tâm lý e ngại khi thăm khám tại vùng nhạy cảm, chị em thường sao nhãng việc đi khám phụ khoa.

Tuy nhiên, trong một số thời điểm nhất định, dù có bận rộn hay e ngại đến đâu, chị em vẫn phải đến cơ sở y tế để được thăm khám phụ khoa. Hãy nghĩ rằng, khám phụ khoa chính là bạn đang tự bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của bản thân và bạn đời. Rất nhiều người đã phải hối hận vì không hiểu tầm quan trọng của việc khám phụ khoa định kỳ cho đến khi gặp phải tình trạng vô sinh hiếm muộn do các bệnh phụ khoa gây ra. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thời điểm chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa nhé!

Khi-nao-phu-nu-nen-di-kham-phu-khoa

Khi nào phụ nữ nên đi khám phụ khoa?

Khi nào phụ nữ nên đi khám phụ khoa? Bác sĩ phụ khoa phòng khám Thiên Tâm cho biết, kể từ khi chị em phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt và quan hệ tình dục, việc khám phụ khoa định kỳ hàng năm là điều rất cần thiết. Dưới đây là những thời điểm chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa:

1. Đã có quan hệ tình dục

Phụ nữ khi đã có quan hệ tình dục, tỷ lệ viêm nhiễm và mắc các bệnh phụ khoa cao hơn hẳn so với những người chưa có quan hệ tình dục. Chính vì thế, kể từ khi có quan hệ tình dục với bạn tình, việc đầu tiên chị em phụ nữ cần làm là khám phụ khoa định kỳ. Trung bình từ 6 tháng đến 1 năm, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ một lần.

2. Trước thời điểm lập gia đình

Kể cả khi bạn chưa từng quan hệ tình dục, việc khám phụ khoa trong thời điểm này cũng rất cần thiết. Thăm khám phụ khoa để chắc chắn rằng bộ phận sinh dục của bạn hoàn toàn khỏe mạnh, giúp bạn yên tâm hơn khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Bên cạnh đó, nếu bạn đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích "đức lang quân" tương lai đi khám nam khoa.

3. Trước khi có ý định mang thai

Khám phụ khoa trước khi có ý định mang thai không chỉ để bảo vệ sức khỏe cho bạn, mà còn để đảm bảo con yêu của bạn ra đời được khỏe mạnh. Nếu bạn đang mắc các bệnh phụ khoa, bệnh tình dục như: Lậu, giang mai, ... nguy cơ cao sẽ lây sang con bạn, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của bé.

4. Xuất hiện những triệu chứng bất thường

Khi thấy bộ phận sinh dục xuất hiện những triệu chứng bất thường, như: Ngứa ngáy âm đạo, khí hư bất thường, kinh nguyệt bất thường, ...chị em phụ nữ nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám. Những triệu chứng này có thể là dấu hiệu nhận biết của rất nhiều bệnh phụ khoa nghiêm trọng, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng, nguy hiểm có thể gây vô sinh hiếm muộn.

5. Đau trong chu kỳ kinh nguyệt

Đau bụng khi đến chu kỳ kinh nguyệt là điều bình thường, nhưng cơn đau này cứ kéo dài với mức độ đau đớn dữ dội lại rất bất thường, chị em nhất định phải đi khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân. Theo chuyên gia, lạc nội mạc tử cung cũng là nguyên nhân khiến chị em cảm thấy đau đớn trong chu kỳ kinh nguyệt và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

6. Đau khi quan hệ tình dục

Khi nào phụ nữ nên đi khám phụ khoa? Trong "cuộc yêu" với bạn đời, nếu chị em cảm thấy đau đớn dữ dội và trường hợp này xảy ra không dưới một lần, đây là biểu hiện bất thường. Trong trường hợp này, cách tốt nhất để biết nguyên nhân bạn nên đi khám phụ khoa, nguy cơ bạn bị viêm nhiễm hoặc có những bất thường tại cơ quan sinh dục là rất cao.

Ngoài ra, khi phát hiện chồng bạn có "quan hệ ngoài luồng", việc đi khám phụ khoa để bảo vệ sức khỏe của bản thân là rất cần thiết, rất có thể bạn đang là "nạn nhân" sau những cuộc ân ái của chồng và nhân tình. Thế nhưng, một số bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục lại chỉ có thể phát hiện sau ít nhất 03 tháng như bệnh HIV, ... chị em cần đi khám lại lần hai.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat