Vitamin D trong chế độ ăn của con bạn

Vitamin D là rất quan trọng cho sức khỏe và phát triển tốt của trẻ em. Đọc để biết bao nhiêu vitamin D cần bổ xung cho trẻ là tốt nhất, và làm thế nào để tránh bị quá ít hoặc quá nhiều.

Ngày đăng: 13-04-2016

2505 lượt xem

Tìm hiểu thêm: Mười chất dinh dưỡng quan trọng cho trẻ em

Tại sao vitamin D là quan trọng?
Vitamin D giúp cơ thể hấp thu các khoáng chất như canxi và xây dựng răng và xương. Theo nhà nghiên cứu Michael F. Holick, giáo sư y học, sinh lý học, và lý sinh tại Boston University School of Medicine, thiếu vitamin D có thể không chỉ gây còi xương (một căn bệnh có thể dẫn đến biến dạng xương và gãy xương), nó cũng có thể giữ một đứa trẻ từ đạt chiều cao cô lập trình di truyền và khối lượng xương đỉnh.
Vitamin D cũng có chức năng như một hormone với nhiều công việc khác trong cơ thể, bao gồm cả các quy định của hệ thống miễn dịch, sản xuất insulin, và sự tăng trưởng của tế bào.

Con tôi cần bao nhiêu vitamin D?
Trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi cần 400 đơn vị quốc tế (IU), hoặc 10 microgram (mcg), một ngày. Trẻ em trên 1 cần 600 IU hoặc 15 mcg, một ngày.
Con của bạn không có để có đủ vitamin D mỗi ngày. Thay vào đó, mục đích để có được số tiền khuyến cáo như là một trung bình trong quá trình của một vài ngày hoặc một tuần.

Các nguồn tốt nhất của vitamin D
Vitamin D được gọi là "vitamin ánh nắng" vì cơ thể có thể sản xuất ra nó khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nhưng cơ thể của trẻ là không thể tạo ra vitamin D khi có quần áo hoặc kem chống nắng để ngăn chặn các tia nắng mặt trời. những trở ngại khác để sản xuất vitamin D từ ánh nắng mặt trời bao gồm sương khói, mây, da đen, và vị trí địa lý.
Mặc dù thật khó để ước tính bao nhiêu thời gian một người cần phải chi tiêu trong mặt trời để làm cho số tiền được đề nghị của vitamin D, một số nhà nghiên cứu nói rằng chi tiêu 5-30 phút bên ngoài 10:00-15:00 ít nhất hai lần một tuần sẽ làm điều đó.
Nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng bức xạ tia cực tím từ mặt trời là nguyên nhân chính gây ung thư da, và thật khó để đánh giá liệu bạn có thể nhận được đủ vitamin D từ ánh nắng mặt trời mà không làm tăng nguy cơ ung thư da có khả năng gây chết người. Vì vậy, xem xét việc tìm kiếm những cách khác để có được vitamin D cần thiết.
Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo rằng tất cả trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên uống bổ sung vitamin D 400 IU mỗi ngày. Trẻ em còn quá nhỏ cho vitamin nhai có thể uống bổ sung chất lỏng.
Một số trong những nguồn thực phẩm tốt nhất của vitamin D:

  • 1 ounce cá hồi: 102 IU
  • 6 ounces sữa chua có bổ sung: 80 IU
  • 1 ounce cá ngừ đóng hộp, để ráo nước và đóng gói trong dầu: 66 IU
  • 1/2 chén nước cam, tăng cường với 25 phần trăm giá trị hàng ngày cho vitamin D: 50 IU
  • 1/2 cốc sữa có bổ sung (toàn bộ, ít chất béo, hoặc lướt): 49 IU
  • một lát pho mát Mỹ tăng cường: 40 IU
  • 1/2 cốc tăng cường, sẵn sàng để ăn ngũ cốc: 19 IU
  • 1 ounce cá thu: 11,6 IU
  • 1/2 lòng đỏ trứng lớn: 10 IU
  • 1/2 muỗng cà phê bơ thực vật có bổ sung: 10 IU
  • 1/2 ounce pho mát Thụy Sĩ: 6 IU
  • Lượng vitamin D trong thực phẩm thay đổi một chút, tùy thuộc vào thương hiệu của sản phẩm.

Trẻ em có thể ăn nhiều hơn hoặc ít hơn số tiền hiển thị, cho độ tuổi và khẩu vị của họ. Ước tính hàm lượng dinh dưỡng phù hợp.

Con tôi có thể nhận được quá nhiều vitamin D?
Nó không chắc nhưng có thể. Ngược lại, nhiều chuyên gia y tế lo ngại rằng số tiền được đề hiện nay là quá thấp và trẻ em thực sự cần nhiều hơn nữa.
Điều đó nói rằng, vitamin D có thể gây hại nếu bạn nhận được quá nhiều. Theo Văn phòng của ăn bổ sung (một bộ phận của Viện Y tế Quốc gia), giới hạn trên an toàn cho trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi là 1.000 đến 1.500 IU mỗi ngày. Đối với trẻ em 1-8 tuổi, giới hạn trên an toàn là 2.500 đến 3.000 IU mỗi ngày.
Vitamin D được lưu trữ trong các mô cơ thể, vì vậy tốt nhất không để có được nhiều hơn những gì các chuyên gia sức khỏe khuyên. (Vitamin C, ngược lại, không được lưu trữ trong cơ thể - bất kỳ dư thừa chỉ đơn giản là loại bỏ trong nước tiểu.)
Để được an toàn, nếu bạn có một đứa trẻ con, dính vào 400 IU khuyến cáo như là một bổ sung cho trẻ sơ sinh. Hơn 400 IU có thể là tốt cho trẻ lớn hơn, nhưng kiểm tra với bác sĩ của con quý vị để đảm bảo.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat