Vitamin D

Vitamin D có nhiều chức năng quan trọng. Ví dụ, nó giúp điều chỉnh lượng canxi và phosphate trong cơ thể.

Ngày đăng: 12-04-2016

2695 lượt xem

vitamin d deficiencyNhững chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho xương và răng khỏe mạnh.
Thiếu vitamin D có thể dẫn đến biến dạng xương như bệnh còi xương ở trẻ em, và đau xương và dịu dàng như một kết quả của một tình trạng gọi là loãng xương ở người lớn.
Nguồn cung cấp vitamin D
Chúng tôi nhận được hầu hết vitamin D của chúng tôi từ ánh sáng mặt trời trên da của chúng ta. Các vitamin được thực hiện bởi cơ thể của chúng tôi dưới da, trong phản ứng với ánh sáng mặt trời mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn đang ra trong ánh nắng mặt trời, chăm sóc để bao che, bảo vệ làn da của bạn với kem chống nắng trước khi bạn chuyển sang màu đỏ hoặc được đốt cháy.
Đọc thêm về cách để có được vitamin D từ ánh sáng mặt trời.
Vitamin D cũng được tìm thấy trong một số ít các loại thực phẩm. nguồn thực phẩm tốt là:

  • Dầu cá - chẳng hạn như cá hồi, cá mòi và cá thu
  • Trứng
  • Chất béo bổ sung
  • Ngũ cốc ăn sáng được tăng cường
  • Một số loại sữa bột

Tại Anh, sữa bò nói chung không phải là một nguồn cung cấp vitamin D vì nó không được củng cố, cũng như ở các nước khác.

Tôi cần bao nhiêu vitamin D?

Hầu hết mọi người sẽ có thể nhận được tất cả các vitamin D cần thiết bằng cách ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và nhận được một số mặt trời mùa hè.
Nhóm dân số có nguy cơ không nhận được đủ vitamin D là:

  • Tất cả phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới năm tuổi
  • Người già từ 65 tuổi trở lên
  • Những người không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều - chẳng hạn như những người bao che cho làn da của mình khi ở ngoài trời, hoặc những người đang ra khỏi nhà hoặc bị giới hạn trong nhà trong thời gian dài
  • Những người có làn da sẫm màu hơn, chẳng hạn như những người của châu Phi, nguồn gốc châu Phi-Caribe và Nam Á

Bộ Y tế khuyến cáo gì?

Bộ Y tế khuyến cáo rằng:

  • Tất cả phụ nữ mang thai và cho con bú nên bổ sung hàng ngày có chứa 10 microgram (0.01mg) vitamin D, để đảm bảo yêu cầu của người mẹ đối với vitamin D được đáp ứng và xây dựng các cửa hàng của thai nhi đủ cho lúc còn ấu thơ
  • Tất cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong độ tuổi từ sáu tháng đến năm năm và nên bổ sung hàng ngày có chứa vitamin D dưới dạng giọt vitamin, để giúp họ đáp ứng được các yêu cầu đặt ra cho nhóm tuổi này 7-8,5 microgram (0.007-0.0085mg) vitamin D một ngày
  • em dùng sữa công thức cho trẻ sơ sinh sẽ không cần vitamin giảm cho đến khi họ nhận được ít hơn 500ml (khoảng một lít) sữa bột cho trẻ sơ sinh một ngày, vì đây là những sản phẩm được bổ sung vitamin D
  • Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ có thể cần phải nhận được giọt chứa vitamin D từ một tháng tuổi, nếu mẹ của họ đã không được bổ sung vitamin D trong suốt thai kỳ

Mọi người cũng nên bổ sung hàng ngày có chứa 10 microgram (0.01mg) vitamin D nếu:

  • Tuổi từ 65 tuổi trở lên
  • Không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều - ví dụ, những người bao che cho làn da của mình vì lý do văn hóa, những người đang ra khỏi nhà hoặc bị giới hạn trong nhà trong thời gian dài

Bạn có thể mua bổ sung D đơn vitamin hay giọt vitamin có chứa vitamin D (dùng cho dưới fives) tại hầu hết các hiệu thuốc và siêu thị. Phụ nữ và trẻ em đủ điều kiện cho chương trình Healthy Bắt đầu có thể được bổ sung miễn phí có chứa các lượng được khuyến cáo của vitamin D.
Xem các trang web lành mạnh Bắt đầu để có thêm thông tin về chương trình này.

Điều gì xảy ra nếu tôi mất quá nhiều vitamin D?
Nếu bạn uống bổ sung vitamin D, không mất nhiều hơn 25 microgram (0.025mg) một ngày, vì nó có thể gây hại. Tuy nhiên, lấy ít hơn này là không gây ra bất kỳ tác hại.
Cơ thể của bạn không làm quá nhiều vitamin D từ ánh nắng mặt trời, nhưng luôn luôn nhớ để bao che, bảo vệ làn da của bạn nếu bạn đang ra trong ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
Uống quá nhiều chất bổ sung vitamin D trong một thời gian dài có thể gây ra nhiều canxi được hấp thụ hơn có thể được bài tiết.
Các canxi dư thừa có thể được gửi vào và tổn thương đến thận. uống quá nhiều vitamin D cũng có thể khuyến khích canxi phải được loại bỏ từ xương, có thể làm mềm và làm suy yếu chúng.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat